แอบส่องธุรกิจร้านขนมเผือกในไต้หวัน

รูปภาพ
สวัสดีค่ะ  #แม่บ้านไต้หวันเล่าเรื่อง 💁🏻‍♀️โพสนี้ขอแวะมาดูธุระกิจร้านขนมเล็กๆแห่งนึงที่ไต้หวันกันบ้างค่ะ.....🥧🎂🍰 #ขนมเผือกแห่งเมืองจีหลุง หรือ Keelung สำหรับคนชอบเผือก!!! ร้านนี้ต้องไม่พลาดนะคะ😋 เค้าเอาเผือกธรรมดาๆ นี่แหละมาแปรรูป❗️ ซึ่งตอนแรกแม่บ้านก็ไม่ได้สนใจนะ พอดีมีคนรู้จักฝากแม่สามีซื้อ และก็เห็นว่าหลายคนในไต้หวันรู้จักร้านนี้กันเยอะ ก็เลยต้องแวะมาดูหน้าร้านซะหน่อย  มีคนไต้หวันบอกว่าอร่อยมากกกก..... แม่บ้านเคยกินแล้วก็อร่อยจริงๆค่ะ  ขนมเด็ดที่มีชื่อของร้านที่แนะนำคือ ลูกบอลเผือก และพุดดิ้งเผือก  ลูกบอลเผือก เราว่ามีรสชาติเหมือนเผือกกวนกับกะทิ หวานกำลังดีนัวๆ ทานเพลินไม่รู้ตัว และไม่เลี่ยนด้วยค่ะ ราคาแพคละ 50 NTเองนะ ส่วนขนมพุดดิ้งเผือก ทานแล้วคล้ายตะโก้เผือกใส่สาคู รสชาติก็ไม่หวานมากค่ะ เวลาทานต้องทานแบบแช่เย็นอร่อยมาก ชื่นใจค่ะ ราคาแพคละ 240 NT ที่แม่บ้านปลื้มในร้านนี้คือ....เค้าขายมานาน น๊านนานเป็นร้อยปี ตอนนี้เค้าก็ยังขายดีค่ะ  และแพคเกจเค้าก็ดูเก๋ๆค่ะ เรียบง่าย ดูดี ถือไปฝากไม่อายใคร และสะดวกรับประทานท

พาสปอร์ตไต้หวัน

👨‍👦‍👦ข้อดีของลูกกะสามีที่ถือพาสปอร์ตไต้หวันคือสามารถเข้าออกประเทศอื่นๆได้หลายประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก ทั้งแคนนาดา อเมริกา นิวซีแลนด์ อังกฤษและประเทศในกลุ่ม EU ก็เดินทางเข้าออกสะดวกสบาย✌🏻
🤦🏻‍♀️ #แล้วเราก็เป็นคนเดียวที่ต้องขอวีซ่า
🇹🇼พาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางไต้หวันเป็นพาสปอร์ตที่ทรงอิทธิพลอันดับที่ 26 ที่สามารถเดินทางเข้าออกได้ถึง 148 ประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า
🇯🇵พาสปอร์ตอันดับที่ 1 ของโลกคือ พาสปอร์ตญี่ปุ่นที่สามารถเดินเข้าออกฟรีวีซ่าได้ 189 ประเทศ



🇹🇭ส่วนพาสปอร์ตไทยเราอยู่ในอันดับที่ 64 เข้าออกฟรีวีซ่าได้ 76 ประเทศค่ะ
✈ที่กล่าวมาจัดอันดับโดย Henley & Partners and the International Air Transport Association (IATA) ปี 2018
💑ที่จริงอย่างเราๆก็ทำเรื่องขอถือพาสปอร์ตไต้หวันได้นะถ้าเราแต่งงานมา 3ปี+ สามปีเองเราว่าเร็วเนอะส่วนถ้า 5 ปีขอใบถิ่นอยู่ถาวรนะ อย่าสับสนแบบเราล่ะ…..แต่สำคัญที่ต้องสละสัญชาติไทยก่อน #คิดหนักๆ รักประเทศไทยค่ะ💕
📚หรืออีกทางรอให้ทางไต้หวันเอาพาสปอร์ตอวยให้ถึงมือเราโดยไม่ต้องไปขอ….แบบนี้ไม่ต้องสละสัญชาติไทยเลยถือสองพาสได้ #อยากได้แบบนี้
💁🏻‍♀️แล้วนี่เรารู้แล้วว่า….ชาวเวียดนามที่แต่งงานมาเค้ายอมสละสัญชาติเวียดนามเพื่อได้สัญชาติไต้หวันก่อน
แล้วก็กลับไปขอสัญชาติเดิมได้แล้วตั้งแต่ปี 2009 โดยกฎหมายเวียดนามยอมให้คนที่มีเชื้อสายเวียดนามที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศกลับไปขอสัญชาติเดิมได้
🇻🇳นั่นก็หมายความว่าชาวเวียดนามอนุญาตให้ถือได้สองสัญชาติ สองพาสปอร์ตเลยค่ะ…..
ถึงว่าซิ….สาวๆประเทศนี้พออยู่ครบรีบจัดการขอสัญชาติไต้หวันเลย…..
จบแล้วคร่าาาา…..วันนี้มีสาระบ้างเล็กน้อยนะจ๊ะ😅
#ไต้หวันในมุมมองแม่บ้าน
เครดิตข้อมูล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แชร์ประสบการณ์ลูกเลิกแพมเพิสแบบชิวๆ

พาเด็กทำฟันไต้หวัน

พาลูกเที่ยวมาเก๊า ฮ่องกง ไม่เอาคาสิโน Day#2