แอบส่องธุรกิจร้านขนมเผือกในไต้หวัน

รูปภาพ
สวัสดีค่ะ  #แม่บ้านไต้หวันเล่าเรื่อง 💁🏻‍♀️โพสนี้ขอแวะมาดูธุระกิจร้านขนมเล็กๆแห่งนึงที่ไต้หวันกันบ้างค่ะ.....🥧🎂🍰 #ขนมเผือกแห่งเมืองจีหลุง หรือ Keelung สำหรับคนชอบเผือก!!! ร้านนี้ต้องไม่พลาดนะคะ😋 เค้าเอาเผือกธรรมดาๆ นี่แหละมาแปรรูป❗️ ซึ่งตอนแรกแม่บ้านก็ไม่ได้สนใจนะ พอดีมีคนรู้จักฝากแม่สามีซื้อ และก็เห็นว่าหลายคนในไต้หวันรู้จักร้านนี้กันเยอะ ก็เลยต้องแวะมาดูหน้าร้านซะหน่อย  มีคนไต้หวันบอกว่าอร่อยมากกกก..... แม่บ้านเคยกินแล้วก็อร่อยจริงๆค่ะ  ขนมเด็ดที่มีชื่อของร้านที่แนะนำคือ ลูกบอลเผือก และพุดดิ้งเผือก  ลูกบอลเผือก เราว่ามีรสชาติเหมือนเผือกกวนกับกะทิ หวานกำลังดีนัวๆ ทานเพลินไม่รู้ตัว และไม่เลี่ยนด้วยค่ะ ราคาแพคละ 50 NTเองนะ ส่วนขนมพุดดิ้งเผือก ทานแล้วคล้ายตะโก้เผือกใส่สาคู รสชาติก็ไม่หวานมากค่ะ เวลาทานต้องทานแบบแช่เย็นอร่อยมาก ชื่นใจค่ะ ราคาแพคละ 240 NT ที่แม่บ้านปลื้มในร้านนี้คือ....เค้าขายมานาน น๊านนานเป็นร้อยปี ตอนนี้เค้าก็ยังขายดีค่ะ  และแพคเกจเค้าก็ดูเก๋ๆค่ะ เรียบง่าย ดูดี ถือไปฝากไม่อายใคร และสะดวกรับประทานท

สวนสนุกBabyBoss City ไต้หวัน




สวัสดีค่ะ แม่บ้านไต้หวันฯจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสวนสนุกกิจกรรมแบบ Indoor activities เผื่อบางทีมาเที่ยวแล้วบังเอิญวันนั้นเจอฝนตกก็สามารถพาเด็กๆมาเล่นที่ BabyBoss City ในไทเป ไต้หวันกันได้ค่ะ🏰





BabyBoss สวนสนุกโลกจำลองให้เด็กๆอายุ 4- 12 ปีได้เข้ามาเรียนรู้การประกอบอาชีพต่างๆค่ะ คล้ายๆกับสวนสนุก KidZania Bangkok ที่ไทยเราเลยค่ะ

🚝BabyBoss ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของอาคาร  CP City Living Mall ใกล้ Mrt สถานี Nanjing Sanmin เดินออกประตูที่ 2 ค่ะ









🕰เวลาเปิด-ปิด มีสองแบบ
วันธรรมดา 10:00-18:00 น. ขายตั๋วเต็มวันอย่างเดียว
วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เปิด 10:00-20:00 ขายตั๋ว 2 แบบ เต็มวัน กับครึ่งวัน

💵ราคาตั๋วจ่ายทั้งเด็ก แลผู้ใหญ่(ถึงเราไม่ได้เล่นก็เสียตัง) เด็กต่ำกว่า 3 ขวบยังเล่นไม่ได้ไม่เสียค่าเข้าค่ะ 

ถ้ามีบัตรสมาชิก VIP จะได้ส่วนลดกว่าปกติ หรือถ้าแสดงพาสปอร์ตต่างชาติได้ส่วนลด 20 % จากราคาเต็มค่ะ ดูในตารางราคาตั๋วค่ะ (มีโปรโมชั่นด้วยต้องดูในเวบไซต์)



มีสายรัดข้อมือ สายคล้องคอให้สำหรับเด็ก และผู้ปกครองค่ะ อ๋อตรงนี้ทางเข้าเราสามารถขอยืมรถเข็นเด็กเล็กได้ฟรีค่ะ 

นักโบราณคดี/นักบรรพชีวินวิทยา


มีสายรัดข้อมือทุกคน  รถเข็นให้ยืม



ในBabyBoss มีกิจกรรมหลายอย่างแต่ละวันมีเวลาเปิดทำกิจกรรมไม่เหมือนกัน เราต้องดูตามเอกสารกิจกรรมที่จนท.แจกวันต่อวันค่ะ 

แผนผังเมือง BabyBoss City



กิจกรรมต่างๆเด็กๆต้องไปรอต่อแถวเองคะ ก่อนเล่นทุกกิจกรรมเจ้าหน้าที่จะสแกนที่สายรัดข้อมือ หรือว่าบัตรที่สายคล้องคอด้วยทุกครั้ง

แพทย์


นักวิจัยอาหาร


นักบินอวกาศ

พยาบาลดูแลเด็กแรกเกิด

ทหาร

พยาบาลดูแลเด็กแรกเกิด

ตำรวจ


นักดับเพลิง

ช่างก่อสร้าง

ช่างก่อสร้าง



ภาษาที่สื่อสารใช้ภาษาจีนเป็นหลักค่ะ แต่คิดว่าน่าจะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ด้วยเพราะเราเห็นมีเด็กคนต่างชาติเข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย

ตำรวจฝึกซ้อมยิงปืน

พนักงานรักษาความปลอดภัย

นักบิน

ช่างซ่อมรถ



ข้างในมีร้านอาหาร และที่นั่งให้ผู้ปกครองให้นั่งพักผ่อนได้สบายเลยค่ะ ร้านอาหารแม่บ้านสั่งแต่ชุดไก่ทอดกับเฟรนฟราย รสชาติกินได้ค่ะ 

ตัวอย่างกิจกรรมที่เด็กๆที่บ้านไปเล่นมาค่ะ ไปมา 3 รอบแล้วยังเล่นไม่ครบเลยค่ะ เล่นซ้ำกันก็มี ยังมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกเยอะค่ะ เช่น ทันตแพทย์ เสริมสวย ทำเล็บ สปา ลีดเดอร์ พนง ธนาคาร ผู้สื่อข่าว นางแบบ ขนส่งทางเรือ ร้านทำไอติม ร้านอาหาร ช่างไฟฟ้า ไปรษณีย์ ฯลฯ 




จากประสบการ์ณเด็กๆจะเล่นกันเพลินจนลืมความหิว และต้องเตรียมตัวต่อแถวให้ทันเวลากิจกรรมที่เราอยากเล่น 

เวลานั่งทานข้าวไม่มีค่ะเราต้องเตรียมอาหารที่สะดวกพร้อมทาน ไม่เลอะ ทานได้ทันทีระหว่างที่รอเวลาเริ่มกิจกรรมค่ะ ไม่งั้นเล่นไม่ทันไม่ครบดั่งใจหวังนะคะ 

หลังทำกิจกรรมทุกที่เด็กๆได้แสดงบทบาทตามอาชีพแต่ละอัน เด็กๆจะได้ตังเป็นค่าตอบแทนอาชีพละ 10 เหรียญ สามารถใช้ตังแลกซื้อของที่ช๊อปของ BabyBoss หรือจะฝากธนาคารไว้ก็ได้ค่ะ



ส่วนห้องน้ำมีบริการสองจุด ทั้ง 2 ที่สะอาดค่ะ มีตู้น้ำดื่มกดเติมน้ำร้อน น้ำเย็น น้ำอุ่นได้ค่ะ

มีห้องเล่นเด็กให้เด็กเล็กๆที่อายุไม่ถึง 3 ขวบ และห้องพักผู้ปกครองด้วย



สำหรับบ้านเราเด็กๆที่บ้านไปสามรอบก็ดูตื่นเต้นทั้งสามรอบเลยค่ะ แต่เพื่อนแม่บ้านเคยไปที่กรุงเทพ kidZania มาก่อนบอกว่าของไทยดีกว่าที่ดูโปร่งสว่าง ใหม่ กว้างขวางกว่า ของไต้หวันจะเล็กเหมือนที่ไทยนะคะ แต่ไต้หวันค่าใช้จ่ายโดยรวมจะถูกกว่า  เดินทางสะดวก สถานที่สะอาด และคนไม่เยอะถ้ามาช่วงวันธรรมดาค่ะ 

มีคลิปวิดีโอบรรยกาศข้างล่าง




เครดิตภาพและข้อมูล


https://www.babyboss.tw/index.aspx

http://m.xuite.net/blog/candy871084/twblog/112475593

https://www.travel.taipei/en/attraction/details/593









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แชร์ประสบการณ์ลูกเลิกแพมเพิสแบบชิวๆ

พาเด็กทำฟันไต้หวัน

พาลูกเที่ยวมาเก๊า ฮ่องกง ไม่เอาคาสิโน Day#2