แอบส่องธุรกิจร้านขนมเผือกในไต้หวัน

รูปภาพ
สวัสดีค่ะ  #แม่บ้านไต้หวันเล่าเรื่อง 💁🏻‍♀️โพสนี้ขอแวะมาดูธุระกิจร้านขนมเล็กๆแห่งนึงที่ไต้หวันกันบ้างค่ะ.....🥧🎂🍰 #ขนมเผือกแห่งเมืองจีหลุง หรือ Keelung สำหรับคนชอบเผือก!!! ร้านนี้ต้องไม่พลาดนะคะ😋 เค้าเอาเผือกธรรมดาๆ นี่แหละมาแปรรูป❗️ ซึ่งตอนแรกแม่บ้านก็ไม่ได้สนใจนะ พอดีมีคนรู้จักฝากแม่สามีซื้อ และก็เห็นว่าหลายคนในไต้หวันรู้จักร้านนี้กันเยอะ ก็เลยต้องแวะมาดูหน้าร้านซะหน่อย  มีคนไต้หวันบอกว่าอร่อยมากกกก..... แม่บ้านเคยกินแล้วก็อร่อยจริงๆค่ะ  ขนมเด็ดที่มีชื่อของร้านที่แนะนำคือ ลูกบอลเผือก และพุดดิ้งเผือก  ลูกบอลเผือก เราว่ามีรสชาติเหมือนเผือกกวนกับกะทิ หวานกำลังดีนัวๆ ทานเพลินไม่รู้ตัว และไม่เลี่ยนด้วยค่ะ ราคาแพคละ 50 NTเองนะ ส่วนขนมพุดดิ้งเผือก ทานแล้วคล้ายตะโก้เผือกใส่สาคู รสชาติก็ไม่หวานมากค่ะ เวลาทานต้องทานแบบแช่เย็นอร่อยมาก ชื่นใจค่ะ ราคาแพคละ 240 NT ที่แม่บ้านปลื้มในร้านนี้คือ....เค้าขายมานาน น๊านนานเป็นร้อยปี ตอนนี้เค้าก็ยังขายดีค่ะ  และแพคเกจเค้าก็ดูเก๋ๆค่ะ เรียบง่าย ดูดี ถือไปฝากไม่อายใคร และสะดวกรับประทานท

ของมันต้อง ฉบับย่อสำหรับคุณแม่พาลูกเดินทาง

วันนี้พอมีเวลาว่างเลยอยากมา #แชร์ไอเดีย เวลาเดินทางกลับไทย หรือไปเที่ยวต่างแดนเราควรเตรียมอะไรบ้าง

สำหรับแม่บ้านนะจัดสิ่งนี้เลย.....

#ทำฟัน ทำก่อนเดินทางเพราะไต้หวันค่าทำฟันจ่ายแค่ 150 เหรียญ จัดไปทั้งอุดฟัน ขูดหินปูน เที่ยวสนุกไปไม่ปวดฟันให้เสียอารมณ์

#ทำประกันเดินทาง ที่เคยกล่าวในโพสก่อนแล้ว ยิ่งกลับไปไทยเด็กๆควรทำเลยค่ะ เจ้าไหนดีหลังไมค์มาแนะนำให้ได้ค่ะ

#เตรียมสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสของ #VirusBom病毒崩 วิจัยโดยมหาลัยแห่งชาติไต้หวัน ที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เชื้อไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก มือเท้าปากได้ เชื้อโรคมันเยอะใครๆก็กลับ ขอให้มีพกติดไว้ลืมใช้ก็บ่อยค่ะ 😅

#ถุงขยะเก็บขี้หมา ‼️ ไม่ได้เลี้ยงหมา🐶 ขอยืมน้องหมาใช้ได้ค่ะโดยเฉพาะกับเด็กๆที่ชอบเมารถ อาเจียน ห้อยกระเป๋าไว้หยิบใช้สะดวกมาก อันนี้เพื่อนแนะนำเรามา 😁

#ทิชชู่เปียก พกไว้สบายค่ะ

เอาแค่นี้พอฉบับย่อๆ #ของมันต้องมี สำหรับคุณแม่ที่ชอบพาลูกเดินทางค่ะ 😘






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แชร์ประสบการณ์ลูกเลิกแพมเพิสแบบชิวๆ

พาเด็กทำฟันไต้หวัน

พาลูกเที่ยวมาเก๊า ฮ่องกง ไม่เอาคาสิโน Day#2