แอบส่องธุรกิจร้านขนมเผือกในไต้หวัน

รูปภาพ
สวัสดีค่ะ  #แม่บ้านไต้หวันเล่าเรื่อง 💁🏻‍♀️โพสนี้ขอแวะมาดูธุระกิจร้านขนมเล็กๆแห่งนึงที่ไต้หวันกันบ้างค่ะ.....🥧🎂🍰 #ขนมเผือกแห่งเมืองจีหลุง หรือ Keelung สำหรับคนชอบเผือก!!! ร้านนี้ต้องไม่พลาดนะคะ😋 เค้าเอาเผือกธรรมดาๆ นี่แหละมาแปรรูป❗️ ซึ่งตอนแรกแม่บ้านก็ไม่ได้สนใจนะ พอดีมีคนรู้จักฝากแม่สามีซื้อ และก็เห็นว่าหลายคนในไต้หวันรู้จักร้านนี้กันเยอะ ก็เลยต้องแวะมาดูหน้าร้านซะหน่อย  มีคนไต้หวันบอกว่าอร่อยมากกกก..... แม่บ้านเคยกินแล้วก็อร่อยจริงๆค่ะ  ขนมเด็ดที่มีชื่อของร้านที่แนะนำคือ ลูกบอลเผือก และพุดดิ้งเผือก  ลูกบอลเผือก เราว่ามีรสชาติเหมือนเผือกกวนกับกะทิ หวานกำลังดีนัวๆ ทานเพลินไม่รู้ตัว และไม่เลี่ยนด้วยค่ะ ราคาแพคละ 50 NTเองนะ ส่วนขนมพุดดิ้งเผือก ทานแล้วคล้ายตะโก้เผือกใส่สาคู รสชาติก็ไม่หวานมากค่ะ เวลาทานต้องทานแบบแช่เย็นอร่อยมาก ชื่นใจค่ะ ราคาแพคละ 240 NT ที่แม่บ้านปลื้มในร้านนี้คือ....เค้าขายมานาน น๊านนานเป็นร้อยปี ตอนนี้เค้าก็ยังขายดีค่ะ  และแพคเกจเค้าก็ดูเก๋ๆค่ะ เรียบง่าย ดูดี ถือไปฝากไม่อายใคร และสะดวกรับประทานท

มาล้างแอร์ด้วยตัวเองกันเถอะ

#วิถีแม่บ้านไต้หวัน 👩🏻‍🔧

☀️จะเข้าหน้าร้อนที่ไต้หวันแล้ว อย่างแรกที่เรานึกถึงเลยคือ....#แอร์ต้องพร้อม ‼️

👩🏻‍🔧แม่บ้านต้องกลายมาเป็นช่างล้างแอร์🚿จำเป็น

ก็ค่าล้างแอร์ที่นี่มันแพงค่ะ 💸 เรียกมาล้างขั้นต่ำก็จ่าย 2500 แล้ว แอร์มี 4 ตัวก็จ่าย 1 หมื่น 🥶เฮ้อ...ยังไม่ทันเปิดแอร์เลยก็หนาวซะแล้วกับค่าล้างแอร์😭

คนที่นี่เลยไม่เรียกดีกว่า หรือจะเรียกก็ได้ ก็แล้วแต่.... 555 แต่ตามสไตล์คนไต้หวันเมื่อแอร์ถึงเวลาสมควรแก่การเปลี่ยนเค้าก็เปลี่ยน

เลือกเปลี่ยนแอร์ใหม่ดีกว่าล้างแอร์😂

อย่างบ้านเราสามีก็ยุให้เปลี่ยนอยู่นะ แต่แม่บ้านว่ายังไม่ต้องหรอก แอร์ที่บ้านก็ไม่ค่อยได้เปิดเลยค่ะ รอปีหน้าค่อยว่ากัน...☺️

การล้างแอร์ของที่บ้านเราก็ง่ายๆเลยคือใช้โฟมล้างแอร์ของ 3M ฉีดๆก็เสร็จ โฟมจะไปชำระล้างคราบสกปรกออกเอง รอให้คราบสกปรกไหลออกมา แล้วก็เช็ดๆ ถูๆ จากนั้นฉีดด้วยน้ำเปล่า รอ 30 นาทีเสร็จแล้วค่ะ

นี่เราก็ไปถามเพื่อนบ้านเรามานะว่าล้างแอร์แบบไหน ต่างก็บอกว่าล้างเอง และก็แบบเดียวกันกับเรา

🦠แค่นั้นยังไม่พอเมื่อล้างที่แอร์แล้ว เราจะติดแผ่นกรองแอร์อีกชั้นที่ตัวฟิวเตอร์กรองของ 3M ที่สามารถกรองเกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ตัวไรฝุ่น สารก่อภูมิแพ้และฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ค่ะ

ที่ต้องติดเพราะฝุ่นเยอะมากอยู่บ้านคอนโดไม่ใช่ว่าจะไม่มีฝุ่นนะจ๊ะ เพียบจ้า ยิ่งชั้นสูงๆเกิน 10 ไม่มีฝุ่นผงแต่มีฝุ่นเขม่าดำๆ น่าจะจากการเผาไหม้ลอยขึ้นมาค่ะ (อันนี้แต่ละแวกคงไม่เหมือนกันแหละ)

จบกระบวนการขั้นตอนของการล้างแอร์แล้วค่ะ มีภาพประกอบให้ดูนะ ไปดูซิ...ที่จริงมีคลิปตอนปีนไปล้างแอร์ด้วยนะคะ เด็กๆแอบถ่ายไว้แต่อย่าดูเลยค่ะ หลอนมากกก🤣

🧐เอ้....คิดไปคิดมาเราควรจะไปเรียนวิชาล้างแอร์แล้วมารับจ๊อบล้างแอร์ที่นี่ดีไหม 555 ทั้งคอนโดก็ได้หลายร้อยบ้านอยู่นะคะ 🤑🤑🤑 🤣🤣🤣

#3M Thanks 🥰



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แชร์ประสบการณ์ลูกเลิกแพมเพิสแบบชิวๆ

พาเด็กทำฟันไต้หวัน

แอบส่องธุรกิจร้านขนมเผือกในไต้หวัน